Quảng cáo

Liên hệ báo giá

0919.63.56.76 / Ms.Kim Loan

0902.701.751 / Ms.Diễm Thúy

Fanpage facebook

Video

VÌ SAO NÊN ĐỌC KỸ THÔNG TIN TRÊN NHÃN KHI MUA THỰC PHẨM


Nhãn thực phẩm có rất nhiều loại sử dụng cho nhiều loại sản phẩm. Mỗi loại nhãn có vai trò và cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Khi bạn mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn có thể thấy một nhãn trên đó. Nếu bạn đã đến một cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart, VinMart, Co-op Mart,Big C, Au chan,… để mua các món ăn khác nhau, thì bạn phải chú ý đến các nhãn khác nhau trên đó. Một số người thường bỏ qua nhãn và tiếp tục mua sản phẩm. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người…

Tại sao lại phải xem kỹ nhãn in sản phẩm? Vâng, có một số lý do cho điều này. hacbuu.com sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sau để biết tầm quan trọng của việc đọc nhãn thực phẩm trên các sản phẩm khác nhau trong cửa hàng.

 

1. Cung cấp cho bạn thông tin quan trọng: Nhãn trên một mặt hàng thực phẩm cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích về các thành phần của thức ăn. Thêm vào đó, thông tin về chất béo bão hòa, calo, protein, carbohydrate, tổng số chất béo và vitamin có trong mỗi khẩu phần được ghi trên nhãn. Đọc thông tin này được đưa ra trên sản phẩm có thể giúp bạn tiếp tục kế hoạch ăn kiêng của bạn. Ngoài ra, bằng cách hiểu các thành phần của sản phẩm thực phẩm, bạn có thể quyết định có nên đưa hoặc loại trừ món ăn trong bữa ăn của mình, nếu bạn đang theo một kế hoạch ăn kiêng cụ thể.

 

 

2. Giúp bạn tính toán lượng đường và muối – Bạn có theo một chế độ ăn uống, yêu cầu bạn giảm lượng đường, và giảm lượng muối tiêu thụ? Sau đó thông tin đưa ra trên nhãn dinh dưỡng sẽ cho bạn biết về lượng muối và đường chứa trong sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tính toán và quyết định xem sản phẩm có tốt cho chế độ ăn kiêng hiện tại của bạn hay không. Điều này sẽ giúp bạn trong việc cắt giảm lượng các thành phần không lành mạnh này, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

 

 

3. Cho phép bạn cải thiện chế độ ăn uống – Hãy nói rằng sản phẩm bạn đang mua có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, bạn có biết số tiền mà chúng có trong sản phẩm không? Bất cứ thứ gì vượt quá hay khiếm khuyết là xấu cho sức khoẻ của bạn. Vì vậy, luôn luôn đề nghị để có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong số tiền phải trả. Một số nhà sản xuất thêm màu sắc, trong đó cho một cái nhìn khỏe mạnh hơn để các mặt hàng như bánh mì nâu. Điều này không tốt cho sức khoẻ, và bạn có thể tránh nó bằng cách đọc nhãn của nhà sản xuất. Có một số sản phẩm họ sẽ thể hiện rõ ràng cụ thể như: "sản phẩm không có chất bảo quản"; "màu và mùi đều lấy từ nguyên liệu tự nhiên" .v...v...

4.Ngoài những thông tin hữu ích trên đây chúng ta có thể thấy được trên nhãn chính của sản phẩm, thì đối với những sản phẩm nhập khẩu, chúng ta có thể biết được nhà nhập khẩu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm bằng cách xem thông tin trên nhãn phụ.

 

Bạn nên đọc gì trên Nhãn Thực phẩm?

Dưới đây là danh sách nhanh những điều bạn nên đọc trên nhãn thực phẩm:

  • Danh sách các thành phần
  • Số lượng chất dinh dưỡng
  • Trọng lượng tịnh và kích cỡ khẩu phần
  • Sự hiện diện của các thành phần nhạy cảm với sức khoẻ
  • Mật độ năng lượng của thức ăn (Tỷ số calo so với trọng lượng của sản phẩm)
  • Lô, date sản phẩm

 

Các tin tức khác